Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 10 sản phẩm bảo hộ lao động các doanh nghiệp nên lựa chọn

Dụng cụ công nghiệp

1. Quần áo bảo hộ 

Quần áo bảo hộ lao động là loại trang phục được thiết kế đặc biệt dành cho người lao động làm việc trong các ngành, nghề tương đối nguy hiểm trong môi trường làm việc và đặc biệt như ngành hóa chất, xây dựng, khai khoáng, cơ khí, vệ sinh môi trường,... hoặc chăm sóc sức khỏe.

Công dụng

Nhằm mục đích giúp hạn chế những tác động từ bên ngoài, giảm thiểu những thiệt hại cho người lao động và công việc của mọi người, sức khỏe của  những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại. Vì vậy, quần áo bảo hộ là một phần quan trọng và cần thiết  trong quá trình làm việc để  bảo vệ quyền lợi của người sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng quần áo bảo hộ

 – Nếu bạn làm việc trong môi trường công việc tiếp xúc với nhiều loại máy móc thì quần áo bảo hộ lao động phải mang đến sự thoải mái nhất định.

– Quần áo bảo hộ lao động do có khả năng chống thấm nước cao, bởi nếu bị ẩm ướt sẽ làm tăng nguy cơ tiếp xúc với dòng điện và ảnh hưởng xấu đến cơ thể cũng như tính mạng của người sử dụng.

– Chọn những bộ quần áo bảo hộ vừa vặn với cơ thể, không quá to cũng không quá nhỏ để người lao động không cảm thấy thùng thình hay bị gò bó khiến người sử dụng không tập trung được vào công việc.

=> => Xem thêm các sản phẩm Bảo hộ lao động khác

2. Giày bảo hộ

Giày bảo hộ lao động là loại giày có cấu tạo đặc biệt, ví dụ: mũi thép, đế thép, chống trơn trượt, chống dầu, cách điện… được sử dụng cho người lao động làm việc trong  môi trường nguy hiểm như công trường, mộc, cơ khí, điện nước.

Công dụng

Giày bảo hộ lao động được thiết kế với phần ngón chân được bảo vệ và có lớp sơn phủ an toàn, chất liệu thường được sử dụng là sắt, thép,... Được thiết kế từ những chất liệu trên nhằm bảo vệ các ngón chân và lòng bàn chân khỏi những tổn thương có thể xảy ra như: vật nặng rơi trúng chân, giẫm phải đinh hay vật sắc nhọn trên công trường. Đây là những công dụng chính của giày bảo hộ lao động.

Những lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ

– Lựa chọn giày bảo hộ có kích thước phù hợp.

– Mỗi môi trường làm việc đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau. Do đó, tùy theo đặc điểm của môi trường làm việc, bạn nên tìm hiểu trước về đặc điểm của loại giày bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc nhất.

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giày bảo hộ lao động. Do đó, việc tìm hiểu kỹ thông tin chi tiết về địa chỉ bán sản phẩm có uy tính cũng như nghe ý kiến ​​của những người đã từng đến khám là vô cùng quan trọng.

=> => Xem thêm các sản phẩm Giày bảo hộ khác

3. Mũ bảo hộ

Mũ bảo hộ là loại mũ làm bằng nhựa không có nút hoặc có nút điều chỉnh giữ vòm quanh đầu để đảm bảo an toàn cho người lao động và ngăn ngừa các chất độc hại. ví dụ: vật rơi, kim loại đâm xuyên, nắng nóng, bụi,...

Công dụng

– Mũ bảo hộ thường được làm từ nhựa ABS, PVC cao cấp, chống va đập mạnh hiệu quả, chống nắng nóng, chống tĩnh điện tốt, màu sắc trang nhã, không dễ phai màu, dễ dàng phối nhiều mẫu quần áo bảo hộ lao động khác nhau.

– Mũ bảo hộ lao động chất lượng để trang bị cho người lao động của mình là cần thiết nhất bởi nó sẽ đảm bảo an toàn cho người lao động đến 95%.

=> => Xem thêm các sản phẩm Mũ bảo hộ khác

4. Mặt nạ hàn bảo hộ

Có nhiều biện pháp và phương pháp hiệu quả, chẳng hạn như sử dụng kính an toàn hoặc các sản phẩm đặc biệt trong quá trình làm việc. Và đội mũ hàn được coi là an toàn và hiệu quả nhất.

Công dụng

Hạn chế ảnh hưởng của hồ quang: Tia hồ quang phát ra trong quá trình hàn có thể gây hại cho mắt và mặt của người thợ hàn. Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng hồ quang mà không đeo kính hàn có thể gây suy giảm thị lực, tổn thương da và thậm chí là ung thư da.

Bảo vệ người dùng khỏi tác hại của bụi và khí hàn: Mặt nạ hàn giúp người dùng giảm thiểu bụi và khí hàn, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, gan,...

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ hàn bảo hộ

– Sử dụng dây đeo và mỏ hàn nhỏ gọn nếu phải hàn nhiều trên cao.

– Nếu công việc trong nhà máy nhiều thì việc lựa chọn mặt nạ hàn nên được ưu tiên. Vì nó vừa có thể bảo vệ da mặt của bạn vừa đủ thoáng khí nên khi đeo bạn sẽ không cảm thấy nóng bức.

=> => Xem thêm các sản phẩm Mặt nạ hàn bảo hộ khác

5. Kính bảo hộ

Kính bảo hộ là dụng cụ giúp bảo vệ mắt khỏi khói bụi, hóa chất độc hại... Là sản phẩm không thể thiếu trong các môi trường làm việc như hàn, cắt kim loại, phòng thí nghiệm, nhà xưởng...

Công dụng

– Giảm nguy cơ tổn thương mắt, vì làm việc trong môi trường sử dụng máy khoan và thợ hàn, rất dễ tạo ra nhiều mảnh vụn nhỏ bắn vào mắt.

– Giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt: Nếu phải làm việc trong môi trường có nhiều bức xạ, tia laze, tia cực tím… Nếu không có kính bảo vệ, chúng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về các bệnh về mắt, chẳng hạn như bỏng do giun móc, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể...

– Bảo vệ mắt tối đa: Theo một báo cáo khảo sát gần đây, 90% công nhân doanh nghiệp không bị các chấn thương liên quan đến mắt khi đeo kính bảo hộ.

Những lợi ích khi sử dụng kính bảo hộ:

– Kính an toàn làm giảm chấn thương mắt nghiêm trọng cho người lao động. Ngoài ra, kính còn ngăn các chất ô nhiễm bên ngoài như khói bụi, hóa chất,… tiếp xúc với mắt.

– Kính còn có khả năng chống tia UV nên rất thoải mái khi làm việc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu kính thời trang khác nhau, vì thế chúng càng có cơ hội tô điểm thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho môi trường làm việc.

=> => Xem thêm các sản phẩm Bảo hộ lao động khác

6. Găng tay bảo hộ

Trong công nghiệp, xây dựng hay công việc hàng ngày, việc sử dụng găng tay bảo hộ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Găng tay bảo hộ lao động là loại găng tay được sử dụng để bảo vệ bàn tay và cổ tay khỏi những nguy cơ tiềm ẩn trong môi trường văn phòng, nơi làm việc, kinh doanh. Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với từng khung cảnh độc đáo.

Công dụng

– Do chất liệu mềm mại nên rất dễ dàng sử dụng trong quá trình làm việc, được rất nhiều người lao động yêu thích trong sản xuất, đặc điểm dễ sử dụng, chất liệu nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt.

– Ngày nay, các công ty, nhà máy đều áp dụng găng tay bảo hộ để bảo vệ đôi tay của người lao động, tăng năng suất lao động và đảm bảo sức khỏe cho người lao động. 

Hướng dẫn sử dụng Găng tay

An toàn nhất cho đôi tay khi làm việc còn là người sử dụng phải đeo găng tay đúng cách. Đầu tiên, bạn cần chọn găng tay sao cho vừa vặn và ôm tay nhất. Sử dụng găng tay quá rộng có thể gây nguy hiểm khi găng tay vướng vào dụng cụ và thiết bị. Việc đeo găng tay quá nhỏ sẽ gây khó chịu cho người sử dụng, thậm chí có thể cản trở quá trình lưu thông.

=> => Xem thêm các sản phẩm Găng tay bảo hộ khác

7. Khẩu trang bảo hộ và mặt nạ phòng độc

– Khẩu trang bảo hộ hay mặt nạ phòng độc được sử dụng để bảo vệ sức khỏe người lao động trước các bệnh về đường hô hấp nghề nghiệp.

– Ví dụ, công nhân hàn kim loại, khai thác mỏ và dầu khí yêu cầu sử dụng mặt nạ phòng độc  để tránh tiếp xúc với bụi kim loại cao và khí độc hoặc khí độc trong quá trình khai thác mỏ.

– Làm việc trong phòng thí nghiệm hoặc môi trường y tế với tư cách là bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ và y tá thường liên quan đến việc tiếp xúc với các nguy cơ dịch bệnh, hóa chất nguy hiểm và tác nhân sinh học. Trang bị khẩu trang y tế gần như là điều cần thiết.

=> => Xem thêm các sản phẩm Găng tay bảo hộ khác

8. Nút chống ồn tai

Thiết bị bảo vệ thính giác chống ồn chủ yếu là thiết bị làm bằng bọt biển hoặc silicon có chức năng co giãn, đàn hồi, dùng để giảm âm lượng của môi trường do áp vào tai người đeo, nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng âm thanh tạo cảm giác thoải mái cho người lao động.

Công dụng

– Sử dụng nút bịt tai chống ồn  là điều cần thiết nếu người lao động tham gia làm việc ở những khu vực ồn ào. Điều này giúp hạn chế tiếng ồn lớn gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người lao động. Đó là, ví dụ như  hạn chế tình trạng ù tai trong nhà xưởng với các loại máy móc, máy đục, máy khoan công suất lớn…

– Nút chống ồn tai phù hợp với những ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc và làm việc với máy móc công suất lớn hoặc tiếng ồn lớn có thể ảnh hưởng đến tai và thính giác của người lao động. Do đó, nút bịt tai chống ồn có chức năng rất quan trọng và cần thiết để  bảo vệ trước những hậu quả của việc suy giảm thính lực hoặc nặng hơn là mất thính lực vĩnh viễn cho người lao động.

=> => Xem thêm các sản phẩm Bảo hộ lao động khác

9. Ủng chống trơn, cách điện

Ủng bảo hộ lao động là một dụng cụ dùng để bảo vệ đôi chân. Ủng có đặc điểm là cổ cao, chính vì vậy nó thường được sử dụng nhiều nhất trong môi trường hóa chất, công nghiệp thực phẩm hay môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với nước.

Công dụng

– Ủng có cổ cao ngăn hóa chất, nước,... tiếp xúc với da chân.

– Ủng bảo hộ có ưu điểm bảo vệ tốt và giúp ngăn ngừa các độc tố có thể gây bệnh ngoài da  như ghẻ lở, nấm da chân…

– Ủng thích hợp cho người làm việc trong nhà, máy móc hơn là công trường.

Những lưu ý khi sử dụng ủng bảo hộ

– Ủng bảo hộ lao động được thiết kế để chống thấm nước, vì vậy chúng thường được bịt kín. Khi đi ủng lâu ngày, chân chúng ta rất dễ bị bí, gây ra mùi hôi chân. Do đó, người lao phải đi giày bảo hộ lao động trong quá trình làm việc, nhưng thường xuyên cởi ủng khi nghỉ giải lao để chân được thở nhiều nhất có thể. Sau khi cởi ủng, nên xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để các mạch máu lưu thông dễ dàng hơn.

– Ủng bảo hộ làm bằng nhựa và da cũng rất dễ vệ sinh. Do đó, có thể thường xuyên dùng bàn chải mềm để vệ sinh ủng.

– Khi chọn ủng bảo hộ lao động, nên chọn những đôi vừa vặn với bàn chân, nhưng nên rộng một chút và không quá hẹp để bàn chân được thoải mái hơn.

– Ủng phải mềm mại, không chỉ bảo vệ bàn chân mà còn giúp bàn chân không bị ngột ngạt, khó chịu khi sử dụng lâu dài.

– Điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của ủng, giúp ủng không tiếp xúc với hóa chất và nước trong quá trình sử dụng, đế ủng có độ mềm vừa phải  bảo vệ đôi chân tốt hơn.

=> => Xem thêm các sản phẩm Ủng bảo hộ khác

10. Dây đai an toàn

Dây đai an toàn được sử dụng như một thiết bị bảo hộ lao động. Dây thường được sử dụng bởi công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư, nhân viên cứu hộ, môi trường hạn chế khó  kiểm soát,… cáp quang, dây điện, dịch vụ khẩn cấp,...

Công dụng

Dây có khả năng ngăn ngừa chấn thương, giúp cân bằng chiều cao toàn thân người lao động, giữ cho người lao động làm việc trên cao trong thời gian dài, hoàn toàn an toàn cho người lao động.

Lưu ý khi sử dụng dây đai an toàn

Kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách treo một vật nặng lên dây một lúc, nếu không có dấu hiệu móc chìa khóa bị đứt hay lỏng ra thì dây còn tốt.

Tốt nhất nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thay dây mới nếu đã sử dụng lâu và có dấu hiệu bị mòn.

=> => Xem thêm các sản phẩm Bảo hộ lao động khác

♦ Hoa Đạt mong muốn được phục vụ bạn, đừng ngần ngại với bất kì câu hỏi nào, hãy liên hệ với Hoa Đạt qua Zalo https://zalo.me/3439802260115688797 hoặc gọi ngay hotline. Hoa Đạt hân hạnh phục vụ Quý Khách hàng. Website: https://dungcucongnghiep.com