Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Mách Bạn Một Số Bí Quyết Lựa Chọn Mũi Khoan Bê Tông Chất Lượng Nhất

Dụng cụ công nghiệp

Khi khoan bê tông, bạn nên lựa chọn các loại mũi khoan chất lượng vì nó chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có thể dễ dàng thao tác khoan hay không, sản phẩm sau khi khoan có tính thẩm mỹ hay không.

Việc sử dụng mũi khoan bê tông không chất lượng hoặc không đúng cách không chỉ làm hư hỏng vật liệu, giảm tuổi thọ của mũi khoan mà còn cực kỳ nguy hiểm cho bạn.

Vì vậy, hãy để Dụng cụ công nghiệp Hoa Đạt mách cho bạn một số bí quyết lựa chọn mũi khoan bê tông chất lượng nhé!

Dụng cụ công nghiệp Hoa Đạt cung cấp các loại mũi khoan bê tông

Các loại mũi khoan bê tông thông dụng

1. Chi tiết về mũi khoan bê tông

Cấu tạo của mũi khoan bê tông sẽ giống với các loại mũi khoan thường khác, được cấu tạo vô cùng cứng cáp, phủ một lớp bảo vệ lõi trước tác động của môi trường bên ngoài. Mũi khoan bê tông là phụ kiện kết nối với đầu khoan và tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông.

  • Công dụng của mũi khoan bê tông:

- Mũi khoan bê tông có công dụng đục khoét và phá vỡ lớp vật liệu có độ dày và độ cứng như nền bê tông hay tường nhà,...

- Mũi khoan bê tông giúp cho quá trình khoan một cách hiệu quả, chính xác mà không phá vỡ cấu trúc của cả bức tường.

  • Chất liệu cấu tạo nên mũi khoan bê tông thường là thép. Một số loại thép chuyên dụng để làm nên mũi khoan bê tông như:

- Thép gió HSS: Loại thép này còn có tên gọi khác là thép tốc độ cao. Thép gió HSS là loại thép có độ cứng cao, bền, chống oxy hóa tốt và khả năng chịu nhiệt cao. Khi làm việc ở tốc độ cao, thép gió sẽ sản sinh ra lực ma sát và nhiệt lượng rất lớn.

- Thép HSS-R: Tương tự như loại thép gió HSS, tuy nhiên, mũi khoan được loại từ loại thép này được sản xuất bằng phương pháp kéo nóng và được bổ sung thêm từ 5% - 10% Coban giúp tăng độ cứng cáp hơn.

- Thép Tungsten Carbide: Loại thép này chịu nhiệt tốt, nhờ đó mà các mũi khoan được cấu tạo từ thép Tungsten Carbide có khả năng xử lý được tất cả các loại vật liệu cứng, kết cấu phức tạp nhất. Đây cũng là loại chất liệu thép cao cấp nhất trong ngành chế tạo mũi khoan, thường được ứng dụng trong cơ khí chính xác.

Công dụng của mũi khoan bê tông

Bên cạnh các chất liệu thép cấu tạo nên mũi khoan bê tông thì bạn cũng nên lưu ý lớp phủ bảo vệ lõi của mũi khoan bê tông. Lớp phủ bảo vệ lõi có tác dụng giúp mũi khoan không bị ăn mòn, khả năng chịu nhiệt sẽ được tăng. Lớp phủ bảo vệ lõi được làm từ các chất liệu như Oxit đen, Oxit đồng hoặc Titanium Nitride. 

2. Tiêu chí chọn mua mũi khoan bê tông chất lượng

  • Mũi khoan làm từ chất liệu cứng, ít hao mòn

Để có thể dễ dàng thao tác khoan trên các bề mặt có độ cứng cao như tường, bê tông thì ngoài một chiếc máy khoan có công suất mạnh mẽ, tốc độ khoan nhanh thì mũi khoan cũng chính là một trong những yếu tố quyết định.

Bạn nên chọn các loại mũi khoan bê tông có chất liệu cứng cáp, có độ bền cao giúp cho quá trình khoan dễ xuyên thủng bề mặt hiệu quả mà không dễ bị mài mòn hay gãy mũi.

Như đã nói ở trên, bạn nên chọn các loại mũi khoan bê tông được làm từ các loại thép như thép gia HSS, thép HSS-R, thép Tungsten Carbide, bởi nó có độ cứng vượt trội, không dễ bị gãy mũi khi khoan vật liệu cứng như bê tông.

Khoan bê tông có độ cứng cao

  • Mũi khoan có thiết kế dễ thoát phôi

Mũi khoan bê tông loại chất lượng phải đáp ứng được tiêu chí dễ thoát phôi bởi nó sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình làm việc và giúp mũi khoan không bị kẹt trong bề mặt vật liệu.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn mũi khoan có nhiều rãnh. Hiện nay, mũi khoan bê tông có 4 rãnh đang được nhiều người sử dụng vì nó giúp dễ tăng tốc, chống kẹt và khoan rút lõi bê tông tốt hơn.

  • Mũi khoan phải tương thích với đầu kẹp

Khi lựa chọn mua mũi khoan bê tông, bạn cần lưu ý đến chuôi mũi khoan, xem nó có tương thích với đầu kẹp của máy khoan hay không. Việc này giúp quá trình khoan cắt vật liệu diễn ra một cách hoàn hảo và dễ dành hơn rất nhiều. Nếu chuôi mũi khoan không tương thích với đầu kẹp của máy thì máy khoan sẽ không thể nào làm việc được.

  • Chọn mũi khoan bê tông có đầu mũi định tâm

Không chỉ khi khoan bê tông mà bất kể làm việc trên chất liệu gì cũng đều đòi hỏi mũi khoan và máy khoan phải đồng tâm.

Do đó, khi lựa chọn mũi khoan bê tông, bạn nên chú ý lựa chọn những loại có đầu mũi dạng chữ X hoặc loại mũi khoan có lưỡi cắt 4 cạnh. Chúng rất dễ tạo sự liên kết với thân máy khoan, giúp máy chạy êm, khoan chính xác, ít rung  và an toàn hơn khi sử dụng.

 

Để mua mũi khoan bê tông chất lượng nhất thì các bạn nên đến những địa chỉ uy tín, bán hàng chính hãng như Dụng cụ công nghiệp Hoa Đạt nhé. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm mũi khoan chất lượng nói riêng và các sản phẩm dụng cụ công nghiệp nói chung.

Tham khảo thêm các sản phẩm Mũi khoan bê tông tại đây.